The concept of childhood in western countries là bài đọc xuất hiện trong đề IELTS Reading Actual Test Vol 6 Test 1, tại bài viết dưới đây, hãy cùng Edmicro xem qua đáp án cũng như giải thích đáp án cho từng câu:
Đề bài
Cùng Edmicro đọc kỹ đề bài The concept of childhood in western countries nhé!
Câu hỏi:
Xem thêm: Collins Reading For IELTS [PDF]: Chinh Phục IELTS Reading
Đáp án đề The concept of childhood in western countries
Các bạn hãy so sánh bài làm của mình với đáp án đề The concept of childhood on western countries của Edmicro nhé!
Câu hỏi | Đáp án |
---|---|
1 | False |
2 | False |
3 | True |
4 | Not given |
5 | False |
6 | Not given |
7 | True |
8 | history of childhood |
9 | miniature adults |
10 | industrialization/industrialisation |
11 | the Factory Act |
12 | play and education |
13 | (a) classroom |
Giải thích đáp án chi tiết đề the concept of childhood in western countries
Dưới đây là đáp án chi tiết cho đề The concept of childhood in western countries:
Câu 1 – 7
- Câu 1
Đáp án: False
Vị trí câu trả lời: Đoạn 2, dòng 2
Giải thích câu trả lời: Bài đọc cho biết nhà sử học Philippe Aries chỉ ra rằng (“asserted” khớp với từ “pointed out”) không có sự khác biệt giữa công việc của trẻ con và người lớn (“no distinction between children and adults” trái ngược với “did different types of work like adults”). Vì vậy, đáp án là FALSE.
- Câu 2
Đáp án: False
Vị trí câu trả lời: Đoạn 2, dòng 3
Giải thích câu trả lời: Tác giả đã nói rằng “ông đã xem xét kỹ lưỡng các bức tranh và nhật ký thời trung cổ, ông kết luận rằng không có sự phân biệt giữa trẻ em và người lớn vì họ chia sẻ các hoạt động giải trí và công việc tương tự nhau. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là trẻ em bị bỏ bê, ruồng bỏ hoặc bị khinh thường, ông lập luận.” Vậy nên câu này đáp án là FALSE
- Câu 3
Đáp án: True
Vị trí câu trả lời: Đoạn 4, dòng 2
Giải thích câu trả lời: Trong đoạn văn nói trên, tác giả nói rằng “những nhà cải cách xã hội bắt đầu đặt ra câu hỏi rằng liệu việc lao động nhiều giờ từ khi còn nhỏ có gây hại đến cơ thể đang phát triển của trẻ em hay không. Họ bắt đầu nhận ra tiềm năng của việc thực hiện các nghiên cứu có hệ thống để theo dõi mức độ ảnh hưởng từ sự thiếu thốn từ sớm này đến sự phát triển của trẻ em”. Những nhà cải cách xã hội là những người cố gắng mang lại sự thay đổi cho hệ thống hiện tại theo hướng tốt đẹp. Chúng ta có thể kết luận rằng các nhà khoa học là những nhà cải cách xã hội nghĩ rằng giờ làm việc dài đang gây hại cho sức khỏe của trẻ nhỏ và bắt đầu tiến hành các nghiên cứu của họ về vấn đề này. Vì vậy đáp án là TRUE.
- Câu 4
Đáp án: Not given
Giải thích câu trả lời: Không có đoạn văn nào cung cấp thông tin cho thấy sự trỗi dậy của các công đoàn đã đóng góp đáng kể vào việc bảo vệ trẻ em khỏi bị bóc lột vào thế kỷ 19 .
- Câu 5
Đáp án: False
Vị trí câu trả lời: Đoạn 5, dòng 1
Giải thích câu trả lời: Trong đoạn 5, tác giả nêu rằng “Đạo luật Nhà máy năm 1833 đã thành lập các trường học bán thời gian cho phép trẻ em làm việc và đi học. Nhưng vào những năm 1840, một tỷ lệ lớn trẻ em chưa bao giờ đến trường, và nếu có, chúng sẽ bỏ học khi đến tuổi 10 hoặc 11”. Dòng này giúp chúng ta xác nhận rằng mặc dù các chính sách bán thời gian đã được đưa ra, một tỷ lệ lớn (hầu hết) trẻ em chưa bao giờ đến trường.
- Câu 6
Đáp án: Not given
Giải thích câu trả lời: Không có đoạn văn nào cung cấp thông tin rằng vào thế kỷ 20, hầu hết trẻ em cần phải đi học toàn thời gian.
- Câu 7
Đáp án: True
Vị trí câu trả lời: Đoạn 8, dòng 2
Giải thích câu trả lời: Câu trả lời được đề cập rõ ràng trong đoạn văn và dòng đã nói. Trong đoạn văn, có nói rằng “ngày càng có nhiều trẻ em được coi là một nhóm có nhu cầu riêng biệt và được tổ chức thành các nhóm theo độ tuổi của chúng”. Dòng này xác nhận rằng nhu cầu của trẻ em là duy nhất/khác nhau dựa trên độ tuổi của chúng.
Xem thêm: Stadiums Past Present And Future – Đáp Án Và Giải Thích Chi Tiết
Câu 8 – 13
- Câu 8
Đáp án: history of childhood
Vị trí câu trả lời: Đoạn 1, dòng 1
Giải thích câu trả lời: Ở đầu đoạn văn, tác giả đề cập rằng “lịch sử thời thơ ấu đã là một chủ đề nóng trong lịch sử xã hội kể từ khi cuốn sách có ảnh hưởng lớn Centuries of Childhood’, do nhà sử học người Pháp Philippe Aries viết, ra mắt vào năm 1960”. Do đó, chủ đề nóng nhất nảy sinh với khái niệm của nhà sử học người Pháp Philippe Aries là lịch sử thời thơ ấu.
- Câu 9
Đáp án: miniature adults
Vị trí câu trả lời: Đoạn 2, dòng 2
Giải thích câu trả lời: Trong đoạn văn nói trên, hãy tham khảo rằng, “nhà sử học Philippe Aries lập luận rằng ở Tây Âu trong thời Trung cổ (cho đến khoảng cuối thế kỷ XV), trẻ em được coi là người lớn thu nhỏ, với tất cả trí tuệ và tính cách mà điều này ngụ ý”. Aries tin rằng vào thời Trung cổ, trẻ em là người lớn thu nhỏ.
- Câu 10
Đáp án: industrialization/industrialisation
Vị trí câu trả lời: Đoạn 4, dòng 1
Giải thích câu trả lời : Bài đọc cho viết “vào thế kỷ 18 và 19, quá trình công nghiệp hóa đã tạo ra nhu cầu mới về lao động trẻ em; do đó, nhiều trẻ em bị buộc phải làm việc trong thời gian dài trong các hầm mỏ, xưởng và nhà máy”. Chính quá trình công nghiệp hóa đã tạo ra nhu cầu về một lượng lớn lao động trẻ em vào thế kỷ 18 và 19.
- Câu 11
Đáp án: the Factory Act
Vị trí câu trả lời: Đoạn 5, dòng 2
Giải thích câu trả lời: Một dòng trong đoạn văn nói trên suy ra rằng “ví dụ, ở Anh, Đạo luật Nhà máy năm 1833 đánh dấu sự xuất hiện của biện pháp bảo vệ pháp lý đối với trẻ em khỏi bị bóc lột và cũng gắn liền với sự ra đời của các trường học dành cho trẻ em làm việc trong nhà máy”. Điều này cho thấy rằng chính đạo luật nhà máy này đã xuất hiện như một biện pháp bảo vệ pháp lý đối với trẻ em vào thế kỷ 19 .
- Câu 12
Đáp án: play and education
Vị trí câu trả lời: Đoạn 5, dòng 4
Giải thích câu trả lời: Nếu bạn đọc kỹ, một dòng trong đoạn văn nêu rõ rằng “việc hướng dẫn trẻ em làm việc như những đứa trẻ ‘hữu ích’ không còn là ưu tiên nữa, và thời thơ ấu được coi là thời gian vui chơi và giáo dục cho tất cả trẻ em thay vì chỉ dành cho một nhóm thiểu số được hưởng đặc quyền”. Từ dòng này, chúng ta có thể suy ra rằng công việc không được coi là ưu tiên đối với trẻ em. Thay vào đó, vui chơi và giáo dục được ưu tiên hơn.
- Câu 13
Đáp án: (a) classroom
Vị trí câu trả lời: Đoạn 7, dòng 1
Giải thích câu trả lời: Đoạn 7 nêu ra ý tưởng rằng “trẻ em không còn được hưởng đặc quyền đến trường nữa và tất cả trẻ em đều phải dành phần lớn thời gian trong ngày ở lớp học”. Thuật ngữ quan trọng đã được diễn giải lại phần lớn trong câu hỏi. Do đó, trẻ em được mong đợi sẽ dành phần lớn thời gian trong ngày ở lớp học.
Trên đây là bài mẫu gợi ý cho đề the concept of childhood in western countries IELTS Reading Actual Test Vol 6 Test 1được đội ngũ chuyên môn tại Edmicro biên soạn. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình Edmicro IELTS tại nhà.
Xem thêm: