A second attempt at domesticating the tomato là bài đọc xuất hiện trong Đề Cam 17, Test 2, Reading Passage 2, tại bài viết dưới đây, hãy cùng Edmicro xem qua đáp án cũng như giải thích đáp án cho từng câu:
Đề bài A second attempt at domesticating the tomato
Cùng Edmicro đọc kỹ đề bài A second attempt at domesticating the tomato để làm thật tốt bài tập này nhé!
Bài đọc:
Câu hỏi:
Xem thêm: How To Make Wise Decisions | Đề CAM 16 Test 2 Reading Passage 3
Đáp án đề A second attempt at domesticating the tomato
Các bạn hãy so sánh bài làm của mình với đáp án đề A second attempt at domesticating the tomato của Edmicro nhé!
Câu hỏi | Đáp án |
---|---|
14 | C |
15 | B |
16 | E |
17 | A |
18 | C |
19 | B |
20 | D |
21 | A |
22 | C |
23 | A |
24 | flavour/ flavor |
25 | size |
26 | salt |
Giải thích chi tiết đáp án
Dưới đây là lời giải chi tiết của bài đọc trên:
Câu hỏi 14 – 18
- Câu hỏi 14
Đáp án: C
Vị trí: Phần C, hai câu cuối của đoạn 4.
Từ khóa: Động từ “resist” trong câu hỏi được thay bằng tính từ “resistant” trong văn bản. Danh từ “type” được thay bằng danh từ “strain”.
Giải thích: Hai câu cuối trong phần C đề cập đến một giống cà chua có khả năng kháng lại một bệnh có thể gây hại cho sản lượng. Do đó, đáp án là C.
- Câu hỏi 15
Đáp án: B
Vị trí: Phần B, câu 2 của đoạn 1 và Phần B, đoạn 2
Từ khóa: Danh từ “type” trong câu hỏi chuyển thành “strain” trong văn bản.
Giải thích: Phần B, câu 2 của đoạn 1 và đoạn 2 cung cấp thông tin về quá trình biến đổi gen của cà chua nhằm đạt được những đặc tính mong muốn. Sự gia tăng số lượng cây biến đổi gen dẫn đến sự giảm đa dạng sinh học, gây ra một số đặc điểm không mong muốn, như việc cà chua trồng để bán trong siêu thị mất đi nhiều hương vị. Vì vậy, đáp án là B.
- Câu hỏi 16
Đáp án: E
Vị trí: Phần E, câu 1 của đoạn 2.
Từ khóa: “examples of plants” (ví dụ các loại cây) là từ khóa quan trọng.
Giải thích: Phần E, câu 1 của đoạn 2 đưa ra ví dụ về những loại cây ít được sử dụng nhưng có thể trở nên phổ biến, bao gồm “foxtail”, “oat-grass” và “cowpea”. Do đó, đáp án là E.
- Câu hỏi 17
Đáp án: A
Vị trí: Phần A, đoạn 1.
Từ khóa: Danh từ “domestication” là từ khóa để xác định vị trí trong văn bản.
Giải thích: Phần A, đoạn 1 thông tin rằng con người đã thuần hóa cà chua dại trong khoảng 3,000 năm, và hai nhóm nghiên cứu hiện nay cũng đã đạt được điều này chỉ trong vòng 3 năm. Câu cuối so sánh rằng cà chua được tái thuần hóa chứa nhiều dinh dưỡng hơn so với cà chua hiện tại. Vì vậy, đáp án là A.
- Câu hỏi 18
Đáp án: C
Vị trí: Phần C, đoạn 3.
Từ khóa: “flavour” (hương vị) là từ khóa chính của câu hỏi.
Giải thích: Phần C, đoạn 3 nêu rằng Kudla cảm nhận rằng cà chua có vị ngon, nồng và rất thơm. Như vậy, đáp án là C.
Xem thêm: Motivational Factors And The Hospitality Industry | Đề Cam 14, Test 1, Reading Passage 3
Câu hỏi 14 – 18
- Câu hỏi 19
Đáp án: B
Vị trí: Phần E, câu 2 của đoạn 2.
Từ khóa: Động từ “adapt” trong câu hỏi được thay thành “thrive” trong văn bản.
Giải thích: Phần E, câu 2 của đoạn 2 cho biết Gao đã nói rằng bằng cách chọn lọc những cây dại có khả năng chịu hạn và sức nóng, họ có thể phát triển giống cây sống sót trong điều kiện Trái Đất nóng lên. Do đó, đáp án là B.
- Câu hỏi 20
Đáp án: D
Vị trí: Phần E, đoạn 1.
Từ khóa: Cụm danh từ “unusual plants” trong câu hỏi được chuyển thành “obscure plants” trong văn bản.
Giải thích: Phần E, đoạn 1 cho biết Jonathan Jones đã nói rằng những loại cây mới này khó có khả năng trở thành lương thực chính. Vì vậy, đáp án là D.
- Câu hỏi 21
Đáp án: A
Vị trí: Phần E, đoạn 3.
Từ khóa: Cụm động từ “made public” trong câu hỏi được thay thành động từ “reveal” trong văn bản.
Giải thích: Phần E, đoạn 3 thông tin rằng Kudla đã nói rằng họ không muốn công bố nghiên cứu vì công nghệ này dễ bị sao chép. Như vậy, đáp án là A.
- Câu hỏi 22
Đáp án: C
Vị trí: Phần D, câu 3-4 của đoạn 2.
Từ khóa: Danh từ “costs” trong câu hỏi được chuyển thành tính từ “expensive” trong văn bản.
Giải thích: Trong Phần D, câu 3-4 của đoạn 2, Van Eck đã nói rằng việc tiếp tục công việc này khá tốn kém vì họ cần trả tiền để có giấy phép cho công nghệ CRISP và nhận được sự chấp thuận từ cơ quan quản lý. Vì vậy, đáp án là C.
- Câu hỏi 23
Đáp án: A
Vị trí: Phần A, đoạn 4.
Từ khóa: Danh từ “Earth” trong câu hỏi được thay thành “world” trong văn bản.
Giải thích: Trong Phần A, đoạn 4, Jorg Kudla đã nói rằng trên thế giới có tổng cộng 50,000 cây ăn được, nhưng 90% năng lượng của con người chỉ đến từ 15 loại cây trồng. Do đó, đáp án là A.
Câu hỏi 24 – 26
- Câu hỏi 24
Đáp án: Hương vị (flavour/flavor)
Vị trí: Phần B, đoạn 2.
Từ khóa: Các danh từ “trait” và “mutation” là những từ khóa giúp xác định vị trí của thông tin trong văn bản. Tính từ “undesirable” trong câu hỏi được chuyển thành “less desirable” trong văn bản, trong khi danh từ “loss” được thay bằng động từ “lost”.
Giải thích: Câu hỏi yêu cầu điền một danh từ chỉ thứ mà bị mất do quá trình biến đổi gen của cà chua. Trong phần B, đoạn 2, có thông tin cho biết rằng việc biến đổi gen đôi khi dẫn đến một số tính trạng không mong muốn, như việc cà chua được trồng để bán trong siêu thị đã mất đi nhiều hương vị. Do đó, đáp án là “flavour”/“flavor”.
- Câu hỏi 25
Đáp án: Kích cỡ (size)
Vị trí: Phần C, đoạn 1.
Từ khóa: Động từ “modifying” trong câu hỏi đã được thay bằng động từ “editing” trong văn bản. Cụm từ “three times” cũng được chuyển thành “tripled”.
Giải thích: Câu hỏi yêu cầu điền một danh từ chỉ thứ mà cà chua biến đổi gen có kích cỡ lớn hơn hoặc gấp ba lần so với cà chua truyền thống. Trong đoạn 1 của phần C, có thông tin rằng một nhóm nghiên cứu đã chỉnh sửa một gen để tăng kích cỡ của cà chua lên ba lần. Vì vậy, đáp án là “size”.
- Câu hỏi 26
Đáp án: Mặn (salt)
Vị trí: Phần C, đoạn 4.
Từ khóa: Các từ khóa bao gồm danh từ “vitamin C”, tên riêng “China”, và tính từ “tolerant” giúp xác định vị trí thông tin trong bài đọc.
Giải thích: Câu hỏi yêu cầu điền một danh từ chỉ thứ không ảnh hưởng đến giống cà chua được phát triển bởi nhóm nghiên cứu ở Trung Quốc. Câu cuối trong đoạn 4 của phần C cho biết giống cà chua này có khả năng chịu mặn tốt hơn và chứa nhiều vitamin C. Do đó, đáp án là “salt”.
Trên đây là lời giải chi tiết cho đề A second attempt at domesticating the tomato đề Cam 17, Test 2, Reading Passage 2 được đội ngũ chuyên môn tại Edmicro biên soạn. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình Edmicro IELTS tại nhà.
Xem thêm: