The persistence and peril of misinformation là bài đọc xuất hiện trong Đề Cam 19, Test 1, Reading Passage 3, tại bài viết dưới đây, hãy cùng Edmicro xem qua đáp án cũng như giải thích đáp án cho từng câu:
Đề bài
Trước khi làm bài đọc “The persistence and peril of misinformation”, các bạn hãy cùng đọc kỹ đề bài trước nhé!
Đề bài:


Câu hỏi:



Xem thêm: Attitudes Towards Artificial Intelligence | Giải Cambridge IELTS 16, Test 4, Reading Passage 3
Đáp án đề The persistence and peril of misinformation
Dưới đây là đáp án cho đề bài “The persistence and peril of misinformation”, các bạn hãy so sánh với đáp án của mình nhé!

Câu hỏi | Đáp án |
---|---|
27 | D |
28 | A |
29 | C |
30 | D |
31 | G |
32 | J |
33 | H |
34 | B |
35 | E |
36 | C |
37 | YES |
38 | NOT GIVEN |
39 | NO |
40 | NOT GIVEN |
Giải thích đáp án đề The persistence and peril of misinformation
Cùng Edmicro khám phá lời giải chi tiết cho bài đọc trên nhé!
Câu hỏi 27-30
- Câu 27
Đáp án: D
Vị trí thông tin: Đoạn 1, dòng 3-5
Giải thích:
Phương án A | Tác giả chỉ ra rằng thông tin sai lệch không phải là vấn đề mới, mà là một hiện tượng tương đối gần đây. → Không chọn. |
Phương án B | Không có thông tin liên quan. → Không chọn. |
Phương án C | Tác giả nhắc đến việc mọi người vô tình chia sẻ thông tin sai nhưng không nói về sự thay đổi nội dung qua lời nói. → Không chọn. |
Phương án D | Tác giả chỉ ra các lý do khiến người ta nói dối, như để đạt lợi thế, thúc đẩy hành động, và bảo vệ các mối quan hệ. → Chọn D. |
- Câu 28
Đáp án: A
Vị trí thông tin: Đoạn 2, dòng 3-5
Giải thích:
Phương án A | Tác giả đề cập đến các phương tiện có thể giúp chỉnh sửa thông tin sai lệch qua thời gian. → Chọn A. |
Phương án B | Tác giả nhắc đến việc thông tin sai lệch khiến người ta suy nghĩ khác đi nhưng không liên quan đến công nghệ. → Không chọn. |
Phương án C | Không có thông tin liên quan. → Không chọn. |
Phương án D | Tác giả đề cập đến công nghệ nhưng không nói về việc kiểm tra thông tin. → Không chọn. |
- Câu 29
Đáp án: C
Vị trí thông tin: Đoạn 4, dòng 1 và 3-6
Giải thích:
Phương án A | Tác giả nhắc đến nhiều người nhưng không đề cập đến quan điểm của họ về thông tin sai lệch. → Không chọn. |
Phương án B | Không có thông tin liên quan. → Không chọn. |
Phương án C | Tác giả nêu ra ba nhận xét về thông tin sai lệch trên phương tiện truyền thông hiện đại. → Chọn C. |
Phương án D | Tác giả có nói về nhà hoạch định chính sách nhưng không đề cập đến thái độ của họ. → Không chọn. |
- Câu 30
Đáp án: D
Vị trí thông tin: Đoạn 6, dòng 9
Giải thích:
Phương án A | Tác giả đề cập đến hướng dẫn của FDA nhưng không nhắc đến việc đơn giản hóa chúng. → Không chọn. |
Phương án B | Tác giả nói về chương trình của FDA nhưng không đề cập đến quan điểm của người tiêu dùng. → Không chọn. |
Phương án C | Tác giả nói về các cơ quan quản lý nhưng không so sánh với các quốc gia khác. → Không chọn. |
Phương án D | Tác giả chỉ ra rằng các chương trình luật lệ hữu ích nhưng không thể loại bỏ quảng cáo sai lệch. → Chọn D. |

Xem thêm: Customer Satisfaction Survey | Giải Đề CAM 15 Test 4 Listening Part 1
Câu hỏi 31-36
- Câu 31
Đáp án: G
Vị trí thông tin: Đoạn 5, dòng 2-3
Giải thích:
Từ loại cần điền | danh từ |
Nội dung | Vấn đề liên quan đến nhiều người. Đoạn văn chỉ ra rằng mặc dù việc gặp thông tin sai là điều thường thấy, câu hỏi về cách và khi nào chúng ta xác định thông tin là đúng hay sai đã thu hút nhiều tranh luận. |
Đáp án | frequent exposure |
- Câu 32
Đáp án: J
Vị trí thông tin: Đoạn 5, dòng 5-6
Giải thích:
Từ loại cần điền | danh từ |
Nội dung | Suy nghĩ của Descartes và Spinoza về cách mọi người tương tác với thông tin. Đoạn văn nêu rõ sự tương phản giữa cách mà hai triết gia mô tả sự tương tác với thông tin, với các dự đoán trái ngược mới được kiểm chứng gần đây. |
Đáp án | different ideas |
- Câu 33
Đáp án: H
Vị trí thông tin: Đoạn 5, dòng 8-10
Giải thích:
Từ loại cần điền | danh từ |
Nội dung | Một bước trong quá trình tiếp nhận thông tin. Đoạn văn nói đến việc con người chấp nhận tất cả thông tin một cách tự động và sau đó xác nhận hay từ chối thông tin qua một quá trình riêng biệt. |
Đáp án | mental operation |
- Câu 34
Đáp án: B
Vị trí thông tin: Đoạn 5, dòng 10-12
Giải thích:
Từ loại cần điền | danh từ |
Nội dung | Điều mà các nghiên cứu gần đây cung cấp cho lý thuyết của Spinoza. Đoạn văn chỉ ra rằng bằng chứng thực nghiệm từ các nhóm nghiên cứu đã hỗ trợ lý thuyết của Spinoza trong những thập kỷ gần đây. |
Đáp án | additional evidence |
- Câu 35
Đáp án: E
Vị trí thông tin: Đoạn 5, dòng 12-13
Giải thích:
Từ loại cần điền | danh từ |
Nội dung | Khoảng thời gian mà mọi người chấp nhận thông tin là đúng. Đoạn văn cho thấy rằng mọi người mã hóa thông tin mới là đúng, ngay cả khi chỉ là tạm thời. |
Đáp án | short period |
- Câu 36
Đáp án: C
Vị trí thông tin: Đoạn 5, dòng 14-15
Giải thích:
Từ loại cần điền | danh từ |
Nội dung | Các vị trí trong não xử lý thông tin khác nhau. Đoạn văn chỉ ra rằng các nguồn lực cho sự hoài nghi nằm ở các phần não khác với các thành phần dùng để nhận thức |
Đáp án | different locations |
Câu hỏi 37-40
- Câu 37
Đáp án: YES
Vị trí thông tin: Đoạn 7, dòng 1-3
Giải thích: Tác giả nêu rằng để các chiến dịch khắc phục trở nên thuyết phục, khán giả cần hiểu rõ nội dung. Điều này có nghĩa là nếu không hiểu, chiến dịch sẽ thất bại. → Đáp án là YES.
- Câu 38
Đáp án: NOT GIVEN
Vị trí thông tin: Đoạn 7, dòng 6-7
Giải thích: Tác giả nhắc đến việc dạy kiến thức về truyền thông trong trường tiểu học nhưng không đề cập đến phản đối nào đối với nỗ lực này. → Đáp án là NOT GIVEN.
- Câu 39
Đáp án: NO
Vị trí thông tin: Đoạn 8, dòng 2-3 và 7-9
Giải thích: Tác giả chỉ ra rằng quá trình giải quyết vấn đề sai lệch thông tin sẽ kéo dài và gặp khó khăn, cần nỗ lực liên tục thay vì giải pháp tức thì. → Đáp án là NO.
- Câu 40
Đáp án: NOT GIVEN
Vị trí thông tin: Đoạn 8, dòng 7
Giải thích: Tác giả nêu rằng thông tin sai lệch xuất phát từ sự dễ mắc sai lầm của con người nhưng không đề cập đến việc nhu cầu thông tin bị thổi phồng trong thế giới hiện nay. → Đáp án là NOT GIVEN.
Trên đây là đáp án chi tiết cho đề The persistence and peril of misinformation đề Cam 19, Test 1, Reading Passage 3 được đội ngũ chuyên môn tại Edmicro biên soạn. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình Edmicro IELTS tại nhà.
Xem thêm: