Edmicro IELTS: Thực Hành Không Giới Hạn – Bật Band Speaking Dễ Dàng  

Một mình vẫn có thể luyện Speaking. Tự học vẫn có thể đạt 7.5 bài nói. Edmicro  IELTS – thực hành Speaking AI không giới hạn, xây lộ trình tối ưu, giúp bạn loại bỏ mọi rào cản để nói tiếng Anh thành thạo. 

Loại bỏ rào cản trong ôn luyện Speaking với Edmicro IELTS

Speaking được xếp vào nhóm kỹ năng chủ động trong IELTS. Speaking đòi hỏi khả năng vận dụng cao các kiến thức phát âm, ngữ pháp, từ vựng để tạo thành bài nói hoàn chỉnh. Trong số 4 kỹ năng, Speaking là một trong số những nguyên nhân hàng đầu làm hạ band điểm overall của rất nhiều thí sinh.

Những trở ngại chung trong quá trình ôn luyện IELTS là:

  • Ngại nói vì phát âm chưa tốt
  • Ngập ngừng vì thiếu vốn từ vựng và cấu trúc ngữ pháp
  • Chưa biết cách triển khai và sắp xếp ý tưởng

Các chuyên gia tiếng Anh từ Edmicro IELTS đã xây dựng một lộ trình tối ưu, ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo thông minh AI giúp người học loại bỏ những chướng ngại trên và tự tin cán đích band điểm Speaking mục tiêu. 

Lộ trình vượt band Speaking với Edmicro IELTS

Edmicro IELTS chuẩn bị cho người học hành trang kiến thức nền đầy đủ trước khi bước vào quá trình luyện nói với từng Part. Với lộ trình này, người học có thể:

  • Thành thạo cách phát âm IPA và những yếu tố quan trọng khi nói tiếng Anh như intonation, stress, emotion.
  • Thực hành cách nói tự nhiên, không “gồng”, không lạm dụng các tips nhảm.
  • Học cách sử dụng từ vựng và cấu trúc ngữ pháp hiệu quả.
  • Hình thành tư duy sắp xếp ý tưởng mạch lạc.
  • Nghiên cứu và học cách ứng phó với các chủ đề lạ lẫm trong IELTS Speaking.
Edmicro IELTS đem lại giải pháp học Speaking tối ưu
Edmicro IELTS đem lại giải pháp học Speaking tối ưu

Lộ trình học Speaking được Edmicro IELTS thiết kế bài bản và khoa học, cung cấp những nền tảng quan trọng và sơ khai nhất của kỹ năng nói, tạo bệ phóng để người học vượt band Speaking dễ dàng.

Để giúp học viên từng bước hiện thực hóa các mục tiêu trên, Edmicro thiết kế những khóa học dành cho nhiều trình độ. Mỗi khóa học giúp học viên chinh phục từng mục tiêu nhỏ trong lộ trình vượt band Speaking.

Mục tiêu các khóa học tại Edmicro IELTS
Mục tiêu các khóa học tại Edmicro IELTS

Xây nền phát âm và từ vựng

Trước khi bước vào luyện Speaking, người học sẽ được hướng dẫn phát âm và từ vựng. 

Hệ thống bài giảng từ vựng về 20 chủ đề chắc chắn xuất hiện trong IELTS có minh họa sinh động, trực quan, hỗ trợ người học nhớ từ ngay tại lớp. Flashcards với hình ảnh, nghĩa, phiên âm cung cấp hình thức ôn luyện nhanh, bắt mắt.

Khóa học Phát âm Tiếng Anh được tặng kèm cho tất cả các khóa học chuẩn bị cho người học những nền tảng phát âm cơ bản nhất để hình thành khả năng nói đúng, nói tự nhiên và nói hay. Nội dung được sắp xếp từ cơ bản đến nâng cao:

  • Nguyên âm
  • Phụ âm
  • Cách đọc phiên âm
  • Trọng âm
  • Lỗi phát âm thường gặp
  • Ngữ điệu và giọng

Học qua phim ảnh, short clip, bài hát giúp học viên hiểu cách dùng Tiếng Anh tự nhiên hơn và sinh động hơn, không bị nhàm chán

Speaking Strategy – Bộ chiến thuật luyện Speaking 

Bộ chiến thuật luyện Speaking là kim chỉ nam giúp định hướng cho người học trong lộ trình ôn luyện Speaking.

Phương pháp làm đầy đủ các dạng bài Speaking

Edmicro IELTS cung cấp chiến thuật luyện nói cho từng Part Speaking. 

Ví dụ với Part 1, câu trả lời nên có phần trả lời trọng tâm (1 câu) và phần diễn giải (2 – 3 câu). Thao tác diễn giải bao gồm nêu lý do, ví dụ và giải thích. Với mỗi thao tác, giáo viên cung cấp các cách diễn đạt kèm ví dụ minh họa, giúp người học cải thiện lộ lưu loát và mạch lạc của bài nói. 

Với Part 2 đòi hỏi bài nói dài, người học cần chú trọng vào bước chuẩn bị. Trong khoảng thời gian 1 phút, người học cần tốc ký nội dung dự kiến trong bài nói sau khi đọc hiểu phiếu đề (task card), bao gồm chủ đề, câu hỏi trong đề bài và các ý triển khai ngắn gọn.

Các bước làm bài được minh họa bằng ví dụ bài Speaking cụ thể kèm theo sự diễn giải từ giáo viên.

Trong phần Quiz cuối bài, người học bước đầu thực hành nói các câu đơn với các từ khóa có sẵn, sử dụng các cách diễn đạt đã được hướng dẫn.

Tips làm bài và lời khuyên từ thầy cô IELTS 8.0+

Giáo viên cung cấp cả những tips hữu ích như cách sắp xếp ý sao cho hiệu quả, cách tạo câu mở đầu từ đề bài, cách trì hoãn để nghĩ…

Giáo viên cũng giới thiệu các tiêu chí trong chấm điểm Speaking: Fluency and Coherence, Lexical resource, Grammatical and Accuracy và Pronunciation trong chấm thi IELTS Speaking. 

Người học sẽ làm quen với những chủ đề và dạng câu hỏi có thể xuất hiện trong 3 part của phần thi IELTS Speaking. Dựa trên chiến thuật được đưa ra ở phần Speaking Strategy, giáo viên 

Bộ câu hỏi và sample từ giáo viên band 8.0+ 

Dựa trên chiến thuật được đưa ra ở phần Speaking Strategy, giáo viên đưa ra dàn ý, câu trả lời mẫu và phân tích cách triển khai. Những từ vựng và cấu trúc diễn đạt hay cũng được tổng hợp lại sau mỗi ví dụ.

Giáo viên đặt câu hỏi, cung cấp dàn ý và câu trả lời mẫu
Giáo viên đặt câu hỏi, cung cấp dàn ý và câu trả lời mẫu

Thực hành Speaking AI, chấm chữa KHÔNG GIỚI HẠN 

Sau khi nắm vững chiến thuật xử lý từng dạng bài, học viên tiến hành thực hành với không gian Speaking AI mô phỏng như khi đi thi thật.

Người học tiến hành luyện nói với 20 chủ đề. Mỗi bài nói gồm cả 3 Part.

Giao diện phần thi gồm có:

  • Video giám khảo đặt câu hỏi.
  • Khung Take note để thí sinh ghi chú thông tin.
  • Phần record câu trả lời.
  • Bài mẫu hiển thị khi người học nhấp chuột vào Model answer.
  • Đồng hồ đếm giờ xuôi giúp người học đo thời lượng câu trả lời để có sự căn chỉnh thời gian hợp lý giữa các câu hỏi.

XEM THÊM: IELTS Speaking Band 9.0 Có Khó Không? Bài Mẫu & Tài Liệu Học

Giao diện ôn luyện Speaking trên Edmicro IELTS
Giao diện ôn luyện Speaking trên Edmicro IELTS

Sau khi nộp bài, AI – trí tuệ nhân tạo với khả năng nhận diện giọng nói và sửa lỗi phát âm chính xác đến từng âm tiết sẽ tiến hành chấm chữa bài.

Quy trình này diễn ra như sau:  Người học click để mở mic → Trả lời câu hỏi theo yêu cầu và lưu lại câu trả lời → AI chuyển bài nói về dạng text để chấm chữa → Dự đoán điểm ngay lập tức theo bộ tiêu chí chấm Speaking IELTS với các trọng số: từ vựng, ngữ pháp, phát âm, độ trôi chảy. 

Kết quả chấm chữa cụ thể bao gồm các nội dung sau: 

  • IELTS Speaking Score: Band điểm cho toàn Part và đánh giá khả năng bài nói đáp ứng 4 tiêu chí chấm điểm Speaking. 
  • Speaking Speed: Đánh giá tốc độ nói.
  • Đánh giá từng câu trả lời:
    • Pronunciation: Các âm tiết bị phát âm sai sẽ hiển thị bằng chữ màu đỏ, các âm phát âm đúng hiện màu xanh.
    • Grammar: Ngữ pháp sử dụng sai sẽ được gạch chân và phần chữa hiện thị khi người học nhấp chuột.
    • Improvement: AI sẽ đưa ra câu trả lời nâng cấp từ câu trả lời cũ bằng cách bổ sung các từ vựng và cách diễn đạt hay ở band điểm cao hơn. Tính năng highlight, note, tra từ điển hỗ trợ bạn ghi chú và đọc hiểu những từ mới và diễn đạt được thêm vào bài nói.
    • Model answer: Cung cấp câu trả lời mẫu sử dụng từ đắt, collocations và idioms phù hợp, không quá trang trọng như Writing.

XEM THÊM: IELTS Speaking Vocabulary: Tổng Hợp Từ Vựng IELTS Speaking

AI đưa ra các chỉ số và chấm chữa chi tiết từng tiêu chí Speaking
AI đưa ra các chỉ số và chấm chữa chi tiết từng tiêu chí Speaking

Bắt đầu khóa học từ band 4.5 – thời điểm học viên tiếp xúc gần nhất với bài thi IELTS, Edmicro sẽ liên tục cập nhật Speaking Forecast – bộ đề dự đoán theo quý có độ chính xác lên tới 85% giúp bạn dễ dàng thử sức với các chủ đề có khả năng xuất hiện cao trong bài thi. Học viên sẽ có cơ hội cọ sát và đánh giá đúng nhất band điểm khả thi.

Kết quả chấm chữa chi tiết từ AI đã giúp rất nhiều học viên của Edmicro bật band Speaking thành công. Mới đây, Kiều Linh – học viên của khóa Đột phá IELTS 5.5 – 6.5+ đã đạt band Speaking 7.0.

Kiều Linh chia sẻ đã từng theo học tại trung tâm với đầu ra là IELTS band 5.5. Em đã quyết định lựa chọn Edmicro để tự học tại nhà. Và kết quả vượt ngoài mong đợi của Kiều Linh khi em đã xuất sắc đạt 7.0 chỉ sau một khoảng thời gian ngắn học trên Edmicro IELTS với điểm Speaking là 7.0. Kết quả này theo em đến từ nỗ lực thực hành, sự chấm chữa chi tiết không giới hạn và sự support nhiệt tình của đội ngũ thầy cô tại Edmicro.

Học viên vượt band Speaking đầu ra khi ôn luyện với Edmicro IELTS
Học viên vượt band Speaking đầu ra khi ôn luyện với Edmicro IELTS

Lộ trình ôn luyện Speaking với hệ thống bài giảng chất lượng và sự hỗ trợ của công nghệ AI hàng đầu đã giúp hàng nghìn học viên của Edmicro IELTS chạm tay vào band điểm mơ ước . Hãy trải nghiệm thử lộ trình ôn luyện Speaking tại Edmicro IELTS để cảm nhận hiệu quả nhé.

XEM THÊM:

Tin liên quan

Tặng khóa
Phát âm 499.000đ